2022-11-20

EN VIETNAMITA SE LO DEDICO A MIS LECTORES EN AQUELLA BELLA Y LEJANA NACIÓN

 THÁNH TUẦN TRONG SEGOVIA CỦA CON TÔI


 


Tuần Thánh ở Segovia khi tôi còn nhỏ là một khoảng thời gian ấn tượng, nó đã khắc sâu trong ký ức tôi, đặc biệt là bài hát Thương Khó trong thánh đường. Nhưng tôi nghĩ rằng không có gì còn lại của điều đó. Mọi thứ đều là du lịch, tư thế, ảnh selfie, ảnh thạch cao. Chúng tôi được cài đặt trong sự từ bỏ quá khứ một cách thoải mái theo yêu cầu của hiện đại. Tôn giáo Ki-tô giáo đòi hỏi phải làm chứng, sống nó từ bên trong. Hôm nay thành phố của tôi, tôi nghĩ đã quay lưng lại với Chúa Kitô. Họ bỏ phiếu cho Podemos, họ trở thành những người theo chủ nghĩa trọng nông hoặc tuyên bố là vô thần, họ không làm chứng và thậm chí họ đã chấp nhận Do Thái giáo và Hồi giáo, theo truyền thống dịch chuyển của tổ tiên chúng ta. Tất nhiên, đây là những thời điểm của sự bội đạo và những giáo phái hàng tuần này của ngày hôm nay không có ý nghĩa gì khác hơn là một ban nhạc. Rất nhiều tiếng trống, rất nhiều hiệu lệnh, rất nhiều tiếng kèn và những chiếc áo cà-sa và gió cuốn đi những lời cầu nguyện nghèo nàn của những người nghèo trong giáo lý và bị bỏ rơi bởi bàn tay của Thiên Chúa bởi những linh mục của họ, những người chỉ khao khát quyền lực và vinh quang. Segovia là một thành phố đang thay đổi của những kẻ hiến tế, những kẻ bán Chúa với giá bốn đồng tiền và giao Ngài cho những kẻ xấu xa những thứ linh thiêng nhất. Thật tiếc, tôi đã nói trước sự vô ơn của những người đồng hương, tâm hồn tôi ngập tràn nỗi buồn. Tôi nghĩ rằng các linh mục có một phần trách nhiệm, sự phủ nhận lịch sử của chúng ta bắt đầu tỏa sáng từ các điều khoản sau Công đồng. Con sói đang chăm sóc con cừu tội nghiệp trong đàn. tâm hồn tôi rỉ máu

No hay comentarios: